પોલીસ વિભાગ રોજિંદા ખર્ચમાં ડ્રાઈવર શોધે છેઃ PCR માટે કોઈ ડ્રાઈવર નથી, તણાવ અને ઓછા પગારના કારણે નવા નથી મળતા

શહેરના તમામ પોલીસ સ્ટેશનોમાં પીસીઆર ડ્રાઇવરોની અછત છે. જેના કારણે પીસીઆર વાન કોઈ ઘટના બને તો સમયસર ઘટના સ્થળે પહોંચી શકતી નથી. હાલત એવી છે કે પીસીઆર વાનને રોજ ચલાવવા માટે પોલીસ વિભાગ રોજિંદા ખર્ચે ડ્રાઈવર શોધી રહ્યું છે.

જો પીસીઆર વાનના ડ્રાઈવરો ઉપલબ્ધ ન હોય તો પોલીસે ડ્રાઈવરોને 8000 પ્રતિ માસના પગારે કોન્ટ્રાક્ટ પર રાખ્યા હતા. પરંતુ વધારાના ભારણ અને તેના કારણે માનસિક તણાવને કારણે આ લોકો કામ પણ છોડી દે છે. એક મહિનામાં ત્રણ ડ્રાઇવરોએ કામ છોડી દીધું છે.

તમને જણાવી દઈએ કે અગાઉ કોન્ટ્રાક્ટ ડ્રાઈવરોને યુનિફોર્મ આપવામાં આવતો હતો, પરંતુ હવે સાદા કપડામાં જ કામ કરવું પડશે. નીચલા સ્તરે કામ કરતા પોલીસકર્મીઓ પર નવો ડ્રાઇવર મેળવવા માટે દબાણ કરવામાં આવે છે અને આવી સ્થિતિમાં તેઓ પોતાની બદલી કરવાનું વિચારવા લાગે છે. ગત વર્ષની સરખામણીએ આ વર્ષે શહેરમાં લૂંટ, ચોરી, અપહરણના કેસમાં વધારો થયો છે.

એક ખાનગી ડ્રાઈવરના કહેવા પ્રમાણે, આ કામમાં ઘણું દબાણ છે, પરંતુ તેના કહેવા પ્રમાણે તેને પૈસા મળતા નથી. પોલીસ પાસે શહેરમાં 65 પીસીઆર વાન છે. પરંતુ ઉચ્ચ અધિકારીઓને પીસીઆર વાન ચાલકોની આ અછતની જાણ નથી. જો છે તો પણ તેના માટે કોઈ પગલાં લેવામાં આવતા નથી. જો કે, જુલાઈ મહિનામાં, ગુજરાત સરકારે પોલીસ ભરતી માટે જાહેરનામું બહાર પાડ્યું હતું. શરૂઆતમાં, પોલીસે દર મહિને 8000 ના દરે કોન્ટ્રાક્ટ પર ડ્રાઇવરોને રાખ્યા હતા.

12 કલાક નોકરી, પણ 24 કલાક ડ્યુટી
એક ખાનગી પીસીઆર ડ્રાઈવરે જણાવ્યું કે તમામ પોલીસ સ્ટેશનોમાં ડ્રાઈવરોની અછત છે. તમારે ઘણી પીડાનો સામનો કરવો પડશે. પગાર માત્ર 8500 રૂપિયા છે. જો તમે તમારી કોઈ ફરિયાદ લો છો, તો તરત જ તેને દૂરના પોલીસ સ્ટેશનમાં ટ્રાન્સફર કરો. આ સિવાય જો તેઓ કંઈ બોલે તો તેમને નોકરીમાંથી કાઢી મૂકવામાં આવે છે. 12 કલાકની નોકરી છે પણ 24 કલાક ડ્યુટી આપવી પડે છે. આ રીતે પોલીસ વ્યવસ્થા કરે છે.

કેટલીકવાર PCR યોગ્ય સમયે પહોંચતું નથી
અગાઉ આવા ઘણા કિસ્સા સામે આવ્યા છે જેમાં પોલીસ પીસીઆર સ્થળ પર મોડી પહોંચી હતી. ભાસ્કરે આ અંગે સ્ટિંગ પણ કર્યું હતું. ફેબ્રુઆરી 2022 માં, જ્યારે પોલીસે 8 મિનિટમાં પહોંચવાના પીસીઆરના દાવાની તપાસ કરી, ત્યારે દાવા પોકળ સાબિત થયા. ડ્રાઇવરોની અછતને કારણે, પીસીઆર બજારમાં મોડું થાય છે.

પોલીસ સ્ટેશન મેન પાવર નક્કી કરે છે: અધિકારી
કંટ્રોલ રૂમના એક અધિકારીએ નામ ન આપવાની શરતે જણાવ્યું હતું કે થોડા દિવસો પહેલા 60 પીસીઆર હતા, હવે નવા પોલીસ સ્ટેશનો શરૂ થયા બાદ 65 થઈ ગયા છે. વિભાજન પ્રદેશો અનુસાર કરવામાં આવે છે. અમુક પોલીસ સ્ટેશનમાં 3 અને અમુક પોલીસ સ્ટેશનમાં એક જ છે. પરંતુ અમારું કામ ફક્ત પીસીઆર વાન સાથે જોડાયેલું છે. તેમાં કેટલા મેનપાવરનો ઉપયોગ કરવો તે પોલીસ સ્ટેશન કે ડીસીપી દ્વારા નક્કી કરવામાં આવે છે.

દુરુપયોગને કારણે યુનિફોર્મ છીનવી લેવાયો હતો
શરૂઆતમાં જ્યારે ડ્રાઈવરોની કોન્ટ્રાક્ટ પર ભરતી કરવામાં આવતી ત્યારે તેમને ખાકી યુનિફોર્મ આપવામાં આવતો હતો. જેના કારણે બહારના લોકોમાં ડ્રાઈવરની ઈમેજ પોલીસકર્મીની હતી. પરંતુ કેટલાક લોકો તેનો દુરુપયોગ કરવા લાગ્યા. જેના કારણે કમિશનરે જાહેરનામું બહાર પાડીને યુનિફોર્મ પહેરવાની ના પાડી દીધી હતી.

ડ્રાઇવિંગ કરવાથી હૃદય દુખે છે, ડ્રાઇવરને લાવવા માટે દબાણ કરવામાં આવે છે
એક કોન્સ્ટેબલે આ વિશે જણાવ્યું કે હું હાર્ટ પેશન્ટ છું. ડ્રાઈવર ન હોવાના કારણે મારે સતત બે થી ત્રણ કલાક ડીઝલ કાર ચલાવવી પડે છે. મેં ઘણી વાર ના પાડી. આમ છતાં મારે ફરજ આપવી પડશે. વાહનની બ્રેક, એક્સિલરેટર અને ક્લચ દબાવી રાખવાથી હૃદયની નજીક દબાણ અનુભવાય છે.

તેથી જ હું મારું ટ્રાન્સફર કરાવવા માંગુ છું. મને ડ્રાઈવર લાવવાની ફરજ પડી છે. પણ આટલા ઓછા પગારમાં કોઈ આવવાનું નથી, તો મારે શું કરવું જોઈએ? મારી જેમ વધુ લોકો ઘણા પોલીસ સ્ટેશનમાં આ બધાનો સામનો કરી રહ્યા છે.