spot_img

ઉનાળામાં તરબૂચ ખૂબ ખાઓ, કેન્સર જેવી જીવલેણ બીમારીઓથી બચાવે છે જાણો

ઉનાળાની ઋતુમાં દરેક બજારમાં તરબૂચ સરળતાથી મળી રહે છે. આ સાથે તરબૂચનો સ્વાદ પણ લોકોને ખૂબ જ પસંદ આવે છે. તરબૂચ માત્ર ભારતમાં જ નહીં પરંતુ વિશ્વના અન્ય દેશોમાં પણ લોકપ્રિય છે. તમને જાણીને નવાઈ લાગશે કે 5000 વર્ષ પહેલા ઈજીપ્તમાં તરબૂચનો પ્રથમ પાક જોવા મળ્યો હતો.

ધીરે ધીરે, તે વિશ્વના અન્ય ભાગોમાં પહોંચ્યું. આજે અમે તમને તરબૂચ ખાવાના ફાયદા વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ. તરબૂચ કુદરતી એન્ટીઑકિસડન્ટોનો સમૃદ્ધ સ્ત્રોત છે, ખાસ કરીને લાઇકોપીન, એસ્કોર્બિક એસિડ અને સિટ્રુલિન. આ અદ્ભુત ઘટકો હૃદય રોગથી લઈને કેન્સર સુધીના ઘણા લાંબા ગાળાના રોગો સામે રક્ષણ કરવામાં મદદ કરે છે.

તમને જણાવી દઈએ કે તરબૂચની સૌથી સારી વાત એ છે કે તેમાં કેલરીની માત્રા ઘણી ઓછી હોય છે અને સોડિયમની માત્રા એટલી ઓછી હોય છે. તેથી, તરબૂચનું સેવન દરેક માટે ફાયદાકારક છે. તરબૂચના સેવનમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે જે સેલ ડેમેજને રોકવામાં મદદ કરે છે. કેન્સરને રોકવા માટે પણ જાણીતું છે. તેઓ તમારા હૃદયની તંદુરસ્તી માટે પણ સારા છે અને ધમનીઓને ભરાયેલા અટકાવે છે.

તરબૂચમાં ભરપૂર માત્રામાં પોષક તત્વો અને એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે
તમને જણાવી દઈએ કે તરબૂચમાં વિટામિન A, વિટામિન C, B6, પોટેશિયમ અને સુપર એન્ટિ-ઓક્સિડન્ટ્સ લાઇકોપીન અને બીટા-કેરોટીન જેવા વિવિધ પોષક તત્વો ભરપૂર માત્રામાં હોય છે.

તંદુરસ્ત ત્વચા અને આંખો માટે વધુ સારું
આ ઉપરાંત, તરબૂચનું સેવન ત્વચાને સ્વસ્થ રાખે છે કારણ કે તેમાં પાણીની સામગ્રી, વિટામિન B6 અને વિટામિન C છે જે કોલેજન ઉત્પાદનમાં મદદ કરે છે, જેનાથી ત્વચાની રચના અને સ્થિતિસ્થાપકતામાં સુધારો થાય છે. કેટલાક અભ્યાસો દર્શાવે છે કે તરબૂચમાં લાઇકોપીનનું પ્રમાણ સૂર્યથી રક્ષણ પૂરું પાડે છે, તેથી તમને સનબર્ન થવાની શક્યતા ઓછી છે. તરબૂચમાં હાજર વિટામિન A તમારી આંખોને તેજ અને સ્વસ્થ રાખે છે અને મેક્યુલર ડિજનરેશનને અટકાવી શકે છે.

તરબૂચનું સેવન વર્કઆઉટ પછી માંસપેશીઓમાં દુખાવો અટકાવે છે
આ સિવાય તરબૂચમાં પોટેશિયમની માત્રા વર્કઆઉટ દરમિયાન અને પછી સ્નાયુઓના દુખાવાને રોકવામાં મદદ કરે છે. વર્કઆઉટ પહેલા કે પછી તરબૂચનો એક વાટકો સ્નાયુઓના સ્વાસ્થ્ય પર અસર કરી શકે છે.

Related Articles

Stay Connected

5,255,156FansLike
93,353FollowersFollow
1,245,745SubscribersSubscribe
- Advertisement -

Latest Articles